วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2563

 


ถั่งเช่าถือเป็นจักรพรรด์ด้านสมุนไพรจีนมากนานกว่า 4,000 ปี มีบันทึกถึงสรรพคุรถั่งเช่าเพื่อประโยชน์การแพทย์มากมายหลายตำราถั่งเช่ายังถือเป็นราชาสมุนไพรจีนที่ดีที่สุดอีกด้วย ถั่งเช่าอุดมไปด้วยสารออกฤทธิ์ทายามากกว่า 100 ชนิด เช่น สารคอร์ไดเซปิน สารอะดีโนซีน โพลีแซคคาไรด์  วิตามินและแร่ธาตุจำนวนมากอีกด้วย ซึ่งสรรพคุณต่างๆ ส่งผลดีต่อร่างกาย โดยคุณประโยชน์ของถั่งเช่าหลักๆ ได้แก่

1.ถั่งเช่าถือเป็นพระเอกด้านบำรุงไต ซึ่งในปัจจุบันไม่มียาแผนปัจุบันใดๆ ที่มีสรรพคุณด้านบำรุงไต ทานยาแผนปัจจุบันยื่นทำให้ไตเสื่อมมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งถั่งเช่าเป็นยาบำรุงไตมาหลายพันปี ช่วยเพิ่มความสามารถการทำงานของไต ลดความข้นของเลือดทำให้เลือดไปฟอกที่ไตได้ดีขึ้น

2.ทำให้ผู้ป่วยที่เป็นเบาหวานมีระดับน้ำตาลลดลง ช่วยลดน้ำตาลในเลือด ช่วยกระตุ้นการทำงานของอินซูลินในเลือดเพื่อควบคุมน้ำตาลในเลือด

3. บำรุงกำลัง ลดอาการเหนื่อยล้าจากสรรพคุณในการออกฤทธิ์ของโพลีแซคคาไรด์ นิวคลิโอไซด์ และโปรตีนอีกหลาย ๆ ตัวนี้จะช่วยให้ร่างกายฟอกออกซิเจนได้มากขึ้น ทำให้เม็ดเลือดแดงเยอะ เพิ่มการขนส่งออกซิเจนไปยังส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ทำให้เหนื่อยง่าย มีกำลังวังชามากยิขึ้่งขึ้น

4.เพิ่มสมรรถภาพทางเพศ ถั่งเช่าได้ชื่อว่าเป็น ไวอากร้าแห่งเทือกเขาหิมาลัย ช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศได้อย่างดีและช่วยเพิ่มจำนวนสเปิร์มได้ถึง 300 เปอร์เซ็นต์ ยิ่งไปกว่านี้ถั่งเช่ายังช่วยเพิ่มอารมณ์ทางเพศให้กับผู้ชายและผู้หญิงได้อีกด้วย เนื่องจากถั่งเช่าเข้าไปขยายหลอดเลือดให้สูบฉีดดีขึ้น ส่งผลให้ประสิทธอภาพการทำงานของร่างกายดีขึ้น

5.เพิ่มเซลล์เม็ดเลือดขาวในการต่อสู้กับเซลล์มะเร็งในร่างกาย ศักยภาพที่่สูงที่สุดของถั่งเช่าคือ การช่วยเพิ่มเม็ดเลือดขาวหน่วยเพชรฆาตที่มีชื่อว่า Natural killer Cell คือการป้องกันเซลล์มะเร็งเนื่องจากเซลล์เม็ดเลือดขาวสามารถฆ่าเชื้อเซลล์มะเร็งได้เร็วกว่าเดิม

6.ช่วยทำให้จิตใจสงบ นอหลับดี เพิ่มฮอร์โมนในการเจริญเติบโต ช่วยชะลอความแก่ชรา
7. ช่วยบรรเทาอาการไตเสื่อม ไตอักเสบเรื้อรัง คนไข้โรคไตวายเรื้อรังมีอาการดีขึ้นจากการรับประทานถั่งเช่าติดต่อกัรเป็นเวลา 1 เดือน

8.ลดความเสี่ยงเรื่องการอุดตัน ถั่งเช่าช่วยปรับสมดุลคอเลสเตอรอลในเลือด โดยเป็นตัวช่วยในการลดไขมัน LDL ลง และเพิ่มจำนวนไขมัน DHLขึ้น ต่อต้านการเกิดไขมันแข็งจากกระบวนการออกซิไดซ์โดยสารอนุมูลอิสระ

อย่างไรก็ตามถ้าากต้องการให้ถั่งเช่าออกฤทธิ์ได้ดีขึ้นแนะให้ทานคู่กับเห็ดหลินจือสกัดจะช่วยให้ถั่งเช่ามีสรรพคุณทางยาได้ดีขึ้น สนใจดูรายละเอียดได้ที่ >> ถั่งเช่า

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น